Dành 400 tỷ đồng cho triển khai Chương trình OCOP giai đoạn 2019-2020

Dành 400 tỷ đồng cho triển khai Chương trình OCOP giai đoạn 2019-2020

Theo kế hoạch triển khai Chương trình OCOP thành phố Cần Thơ, dự kiến tổng kinh phí thực hiện giai đoạn 2019-2020 là 400 tỉ đồng. Trong đó, vốn ngân sách là 100 tỷ đồng, còn lại là vốn huy động,

Với mục tiêu sẽ công nhận 20 sản phẩm được 3-4 sao là các sản phẩm OCOP sẽ thuộc 6 nhóm/ngành hàng gồm: Thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, lưu niệm - nội thất - trang trí; dịch vụ du lịch nông thôn, bán hàng.

Theo đó, nhiều sản phẩm sẽ được đẩy mạnh phát triển thành sản phẩm OCOP như chả lụa Kim Ngân, mắm, khô cá tra, bánh tráng Thuận Hưng, mãng cầu Xiêm, dâu Hạ Châu, vú sữa, nhãn Ido, tranh gạo, du lịch Chợ nổi Cái Răng, du lịch sinh thái Cồn Sơn…

Du lịch chợ nổi Cái Răng sẽ thành sản phẩm OCOP của TP Cần Thơ

Nhận định về chương trình OCOP, lãnh đạo TP Cần Thơ cho rằng, đây là hướng đi chủ động trong việc xây dựng và phát triển các tổ chức sản xuất, kinh doanh các sản phẩm truyền thống, đặc trưng, có lợi thế của thành phố trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và sự bùng nổ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Trong buổi làm việc với Cần Thơ về tình hình phát triển HTX, liên kết với doanh nghiệp và xây dựng NTM, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Lam đề nghị Cần Thơ đặc chú ý Chương trình OCOP, tập trung nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân và cải thiện thu nhập hộ dân thông qua các mô hình sản xuất hiệu quả. Chú trọng nâng cao các tiêu chí đã đạt còn thấp.

 

VPĐP NTM TW

 

 


Tìm kiếm

Tin tức mới nhất