Sự kiện quảng bá Chương trình OCOP  tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Hà Nội

Sự kiện quảng bá Chương trình OCOP tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Hà Nội

Từ ngày 5 đến 8/12/2019, VPĐP nông thôn mới Trung ương phối hợp Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam tổ chức quảng bá về OCOP và đặc sắc văn hóa ẩm thực các miền tại Hồ Tây, Hà Nội

1. Cập nhật thông tin chung về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (One Commune One Product - OCOP)

Ngày 07/5/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 490/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm - OCOP, áp dụng trên phạm vi cả nước.

Tính đến nay, cả nước đã có 59/63 tỉnh, thành ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch/Đề án thực hiện Chương trình OCOP. Theo tổng hợp kế hoạch triển khai đề án của các địa phương, tổng số sản phẩm dự kiến được chuẩn hóa OCOP đến năm 2020 là 3.800 sản phẩm. Trong đó nhóm Thực phẩm có 2.182 sản phẩm, nhóm Đồ uống có 397 sản phẩm, nhóm Thảo dược có 263 sản phẩm, nhóm Vải may mặc 100 sản phẩm, nhóm Lưu niệm, nội thất trang trí có 665 sản phẩm và nhóm Dịch vụ, du lịch và bán hàng có 193 sản phẩm. Dự kiến nguồn lực huy động đạt gần: 9.863 tỷ đồng

Đã có 11 tỉnh tổ chức đánh giá, phân hạng và có quyết định công nhận 533 sản phẩm OCOP, trong đó có 12 sản phẩm đề xuất 5 sao, 174 sản phẩm 4 sao, 347 sản phẩm 3 sao. Cụ thể: tỉnh Bắc Kạn có 37 sản phẩm (05 sản phẩm 4 sao, 32 sản phẩm 3 sao); tỉnh Quảng Nam có 25 sản phẩm (05 sản phẩm 4 sao, 20 sản phẩm 3 sao); tỉnh Lào Cai có 46 sản phẩm (01 sản phẩm 5sao, 11 sản phẩm 4 sao, 34sản phẩm 3 sao); tỉnh Quảng Ninh có 196 sản phẩm ( 08 sản phẩm 5 sao, 62 sản phẩm 4 sao, 126 sản phẩm 3 sao); tỉnh Bến Tre có 45 sản phẩm (31 sản phẩm 4 sao, 14 sản phẩm 3 sao); tỉnh Nam Định có 36 sản phẩm (17 sản phẩm 4 sao, 19 sản phẩm 3 sao); tỉnh Thái Nguyên có 25 sản phẩm (13 sản phẩm 4 sao, 12 sản phẩm 3 sao), Hà Tĩnh có 09 sản phẩm (01 sản phẩm 04 sao và 08sản phẩm 3 sao); tỉnh Bình Định có 51 sản phẩm (03 sản phẩm đề xuất 5 sao, 06 sản phẩm 4 sao, 42 sản phẩm 3 sao), Sóc Trăng 39 sản phẩm (16 sản phẩm 4 sao, 23 sản phẩm 3 sao), Hòa Bình 24 sản phẩm (8 sản phẩm 4 sao, 16 sản phẩm 3 sao).

Các hoạt động xúc tiến thương mại phục vụ Chương trình OCOP đang được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo, phối hợp triển khai trên phạm vi cả nước, thu hút sự tham gia, hưởng ứng rất tích cực của các địa phương, các doanh nghiệp, hợp tác xã, các chủ hộ sản xuất.

Một trong các hoạt động xúc tiến đó là giới thiệu sản phẩm đặc sản của các địa phương, văn hóa ẩm thực, các tiết mục văn hóa nghệ thuật đặc sắc của các miền quê tới người dân và khách du lịch tại các đô thị lớn (Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ,…).

Hoạt động quảng bá Chương trình OCOP tại các tuyến phố đi bộ và các khu đô thị lớn ở Thủ đô Hà Nội nằm trong Kế hoạch chỉ đạo điểm của Trung ương triển khai Chương trình OCOP giai đoạn 2018-2020.

2. Thông tin về Sự kiện quảng bá Chương trình OCOP tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Hà Nội

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương các Chương trình Mục tiêu quốc gia về việc tăng cường truyền thông, quảng bá, thúc đẩy xúc tiến thương mại về Chương trình OCOP, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hà Nội phối hợp Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam và Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ tổ chức tổ chức chuỗi sự kiện Hội thảo, quảng bá giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền trên toàn quốc.

Chương trình kéo dài từ ngày 05 đến ngày 08/12/2019 tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội. Bao gồm các sự kiện:

a) Lễ khai mạc sự kiện:

- Thời gian: 19h30 - 20h30, ngày 06/12/2019.

- Địa điểm: sân khấu chính, tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội.

b) Hội thảo quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền trên toàn quốc:

- Thời gian, địa điểm: từ 13h30 đến 16h30 ngày 06/12/2019, tại Nhà Văn hóa phường Nhật Tân, quận Tây Hồ.

- Nội dung: thảo luận về các giải pháp kết nối trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm tham gia Chương trình OCOP, nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm đặc sản, tiêu biểu có thế mạnh của Hà Nội cũng như các vùng miền trong cả nước.

c) Trưng bày, quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP:

- Thời gian: từ 8h00 - 22h00, các ngày từ 05 đến 08/12/2019;

- Quy mô: 168 gian tiêu chuẩn (3x3m) và khu trưng bày sinh vật cảnh: giới thiệu, bán các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP của Thành phố Hà Nội và các sản phẩm đã đánh giá, phân hạng của một số tỉnh, thành phố khác (Lào Cai, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Hòa Bình, Quảng Ninh, Nam Định).

d) Trình diễn nghệ thuật ẩm thực đặc sắc các miền quê

- Tổ chức trình diễn nghệ thuật nấu ăn của các nghệ nhân, đầu bếp đoạt giải trong các cuộc thi Master Chef tại sân khấu chính, thời gian từ 19h30 đến 20h30 các ngày 05 đến 08/12/2019 tại sân khấu chính của tuyến phố đi bộ./.


Tìm kiếm

Tin tức mới nhất