Lai Châu: 47 sản phẩm được công nhận OCOP năm 2020

Lai Châu: 47 sản phẩm được công nhận OCOP năm 2020

Chiều ngày 13/12, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị công bố quyết định công nhận sản phẩm OCOP năm 2020 và tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Lai Châu: 47 sản phẩm được công nhận OCOP năm 2020. Ảnh: Cổng thông tin tỉnh Lai Châu

Tại Hội nghị, thay mặt Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh, ông Đặng Văn Châu - Giám đốc Sở NN-PTNT báo cáo kết quả thực hiện Chương trình OCOP. Thời gian qua, Sở NN-PTNT đã tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan truyền thông, địa phương tuyên truyền, nâng cao nhận thức về xây dựng nông thôn mới và đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, hướng dẫn triển khai Chương trình OCOP đến các cấp, ngành và Nhân dân.

Đồng thời, phối hợp với UBND các huyện, thành phố, chủ thể đánh giá, lựa chọn được 88 sản phẩm có tiềm năng tham gia Chương trình OCOP và hỗ trợ các chủ thể hoàn thiện thủ tục theo bộ tiêu chí. Sau khi hoàn thiện hồ sơ, nâng cấp sản phẩm, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP các cấp tổ chức đánh giá, phân hạng 2 đợt trong năm 2020 và đánh giá, phân hạng cho 23 chủ thể có 47 sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó, đánh giá, phân hạng đợt 1 có 23 sản phẩm OCOP đạt 3 và 4 sao; đợt 2 có 24 sản phẩm đạt 3 sao.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến các địa phương đã tạo động lực, sức lan tỏa lớn trong cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất kinh doanh. Thông qua công tác tuyên truyền, quảng bá, người dân và du khách tìm hiểu, lựa chọn sử dụng một số sản phẩm OCOP của Lai Châu.

Tại đây, đã công bố quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng và trao Giấy chứng nhận sản phẩm tham gia Chương trình OCOP tỉnh Lai Châu năm 2020 cho 47 sản phẩm của 25 chủ thể là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất được Hội đồng đánh giá, phân hạng chấm đạt từ 50 điểm trở lên; công bố Quyết định và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 23 tập thể, hộ kinh doanh có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình OCOP năm 2020.

 


Tìm kiếm

Tin tức mới nhất