Khai mạc Hội chợ quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP, nông sản tỉnh Phú Thọ năm 2020

Khai mạc Hội chợ quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP, nông sản tỉnh Phú Thọ năm 2020

Tối ngày 27/11, UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức khai mạc Hội chợ quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP, nông sản năm 2020 và công bố Nhãn hiệu chứng nhận chè Phú Thọ.

Khai mạc Hội chợ quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP, nông sản tỉnh Phú Thọ năm 2020 và công bố nhãn hiệu chứng nhận chè Phú Thọ. Ảnh Báo Phú Thọ

Hội chợ là dịp vinh danh người sản xuất trở thành chủ nhân sản xuất hàng hóa, là động lực để nâng tầm thương hiệu, giá trị, chất lượng sản phẩm nông sản của tỉnh nói chung và sản phẩm chè Phú Thọ nói riêng, thúc đẩy và nâng cao năng lực của các chủ thể, nhất là khu vực làng nghề, hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tổ chức sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông lâm, thủy sản. Đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh việc quảng bá và phát triển thị trường hiện đại và truyền thống, qua đó thúc đẩy mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng, hiệu quả, phát triển bền vững.

Hội chợ quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và nông sản tỉnh năm 2020 được tổ chức từ ngày 27/11 - 1/12 tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì với quy mô trên 300 gian hàng, thu hút sự tham gia của nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp, làng nghề, trang trại trong tỉnh và trên 20 tỉnh, thành phố trong nước.

Trong thời gian diễn ra hội chợ còn có các hoạt động như: Tổ chức hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản tỉnh; giới thiệu các tour, tuyến du lịch, các điểm tham quan, các sản phẩm, đồ lưu niệm và quà gắn với du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng.

Đặc biệt tại Hội chợ, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức trưng bày giới thiệu các giải pháp thương mại điện tử để tuyên truyền, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh. Đây là hoạt động mới và thiết thực giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã kết nối, ứng dụng phần mềm truy xuất trong tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản của tỉnh; chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường, thúc đẩy sản xuất, kết nối cung cầu hàng hoá, phát triển hệ thống phân phối và phát triển hệ thống thương mại điện tử.

 


Tìm kiếm

Tin tức mới nhất