Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018 - 2020

Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018 - 2020

Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháo tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm gọi tắt là OCOP , giai đoạn 2018 – 2020.

Ngày 22 tháng 8 năm 2019, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháo tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm gọi tắt là OCOP , giai đoạn 2018 – 2020. Tới dự và chủ trì Hội nghị có ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp và ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND. Về phía Trung ương, có Ông Ngô Tất Thắng, Phó Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương đã đến dự Hội nghị.

Ông Ngô Tất Thắng, Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM Trung ương tham dự Hội nghị

Ngay từ khi triển khai Chương trình OCOP được coi là để phát triển tài nguyên bản địa nông thôn, đã được triển khai ở nhiều quốc gia như Nhật Bản, Thái Lan. Tại Việt Nam, chương trình đã được triển khai ở một số tỉnh, thành. OCOP giúp chuẩn hóa chất lượng sản phẩm, truy xuất nguồn gốc, an toàn vệ sinh thực phẩm, làm lại bao bì mẫu mã cho tới xây dựng thương mại điện tử. OCOP đóng góp vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế, và thứ 2 là phát triển sản xuất kinh doanh.

Sau những lần tham gia giao lưu học hỏi những bài học kinh nghiệm quốc tế trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn thông qua mô hình “Mỗi làng một sản phẩm” của Nhật Bản, Thái Lan. Ông Ngô Tất Thắng, Phó Chánh văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đã chia sẻ những thông tin chung về chương trình OCOP; sự cần thiết việc ban hành triển khai chương trình; nhiệm vụ trọng tâm và một số giải pháp chủ yếu; tổ chức thực hiện chương trình...

Tiếp nối chương trình Hội nghị, Ông Nguyễn Phước Thiện, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp trình bày tóm tắt về Kế hoạch triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, chu trình 6 bước triển khai chương trình. Bám sát vào Bộ tiêu chí, Sản phẩm OCOP sẽ được đánh giá, xếp hạng theo bộ tiêu chí gồm 3 phần (thang điểm 100). Phần A (35 điểm) với các tiêu chí đánh giá sản phẩm và sức mạnh cộng đồng; phần B (25 điểm) có các tiêu chí đánh giá khả năng tiếp thị; phần C (40 điểm) các tiêu chí đánh giá chất lượng sản phẩm. Sản phẩm OCOP có các mức đánh giá từ 3 -5 sao. Theo đó, sản phẩm từ 1 - 3 sao sẽ phục vụ thị trường trong nước; sản phẩm từ 4 - 5 sao có khả năng cạnh tranh, xuất khẩu.../.

VPĐP NTM TW

 

 

 


Tìm kiếm

Tin tức mới nhất