Kon Tum triển khai nhiệm vụ Chương trình OCOP năm 2020

Kon Tum triển khai nhiệm vụ Chương trình OCOP năm 2020

UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp chủ trì hội nghị.

Trong năm 2019, 5 địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện gồm Đăk Tô, Sa Thầy, Kon Plông, Đăk Glei và Tu Mơ Rông; đã có 20/33 sản phẩm cấp huyện dự thi đạt tiêu chí sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.

Giới thiệu sản phẩm OCOP của các địa phương

Tỉnh đã tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, kết quả có 2 sản phẩm OCOP đạt 4 sao, 17 sản phẩm OCOP đạt 3 sao. Các địa phương cũng đã lựa chọn các sản phẩm đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tham gia 6 hội chợ trong nước, 3 cơ sở sản xuất và kinh doanh cà phê tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Kon Tum được lựa chọn tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm cà phê trong dịp kỷ niệm Ngày Cà phê Việt Nam Lần thứ 3, năm 2019 tại tỉnh Gia Lai.

Thông qua các hội chợ, triển lãm xúc tiến thương mại, các chủ thể sản xuất sản phẩm có cơ hội học tập kinh nghiệm, tìm hiểu yêu cầu của khách hàng để phát triển, hoàn thiện sản phẩm và có cơ hội kết nối xúc tiến hợp tác với các đối tác sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Năm 2020, tỉnh xác định 1 số nhiệm vụ chính của chương trình Mỗi xã 1 sản phẩm gồm xây dựng hệ thống phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu Chương trình OCOP để cập nhật thường xuyên cơ sở dữ liệu về Chương trình OCOP, về sản phẩm OCOP trên Hệ thống tem điện tử thông minh đảm bảo việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm; Lựa chọn sản phẩm OCOP được phân hạng sao quốc gia để xây dựng kế hoạch hỗ trợ phát triển, cải tiến và nâng cấp về quy mô, chất lượng để tiến đến xuất khẩu; huấn luyện và tư vấn kỹ năng xúc tiến thương mại cho các chủ thể OCOP có thể tự xúc tiến sản phẩm của mình chuyên nghiệp hơn; tư vấn hỗ trợ chuẩn hóa sản phẩm, xúc tiến và quảng bá sản phẩm OCOP Kon Tum.

Theo kontumtv.vn

 


Tìm kiếm

Tin tức mới nhất