Sắp diễn ra hội chợ "Mỗi xã một sản phẩm" tỉnh Bến Tre tại TP. HCM

Sắp diễn ra hội chợ "Mỗi xã một sản phẩm" tỉnh Bến Tre tại TP. HCM

Ngày 16 tháng 01 năm 2019, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương và Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre phối hợp cùng Tập đoàn Central Group tổ chức Họp báo Hội chợ OCOP xuân 2019 tỉnh Bến Tre tại Phòng hop M12, Văn phòng Central Group Việt Nam. 

Ngày 16 tháng 01 năm 2019, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương và Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre phối hợp cùng Tập đoàn Central Group tổ chức Họp báo Hội chợ OCOP xuân 2019 tỉnh Bến Tre tại Phòng hop M12, Văn phòng Central Group Việt Nam. 

Chủ trì và tham dự cuộc họp báo có ông Nguyễn Hữu Lâp – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre, ông Ngô Tất Thắng - Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương và bà Phan Thị Hải Hòa, Giám đốc Big C khu vực miền Nam giới thiệu về kênh phân phối Big C đồng hành trong sự kiện.

Họp báo tổ chức Hội chợ “Mỗi xã một sản phẩm” tỉnh Bến Tre

tại Văn phòng Central Group, TP Hồ Chí Minh

 

Tham dự buổi họp báo có sự góp mặt của hơn 40 đơn vị truyền thông báo chí đưa tin về sự kiện. Theo thông cáo báo chí chính thức tại Họp báo, Hội chợ OCOP Xuân 2019 nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” của tỉnh Bến Tre, từ ngày 24/1 - 27/1/2019 (tức ngày 19 -22/12/2018 âm lịch) tại siêu thị Big C An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM sẽ diễn ra “Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại TP.HCM”. Dự kiến quy mô hội chợ khoảng 100 gian hàng, giới thiệu 120 sản phẩm OCOP ở các nhóm hàng thực phẩm, đồ uống, thảo dược; lưu niệm, nội thất, trang trí; dịch vụ du lịch và ẩm thực đặc trưng của tỉnh. Đây là sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre đầu tiên tại TP.HCM và là cơ hội để người tiêu dùng thành phố tham quan, mua sắm sản phẩm phục vụ nhu cầu dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi.

Ông Ngô Tất Thắng, Phó Chánh văn phòng Điều phối nông thôn mới phát biểu

 khai mạc cuộc họp báo

 

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Bến Tre được xây dựng làm chương trình chỉ đạo điểm trong khu vực phía Nam, tăng cường xúc tiến thương mại, nâng cao giá trị sản phẩm của tỉnh. Theo ông Ngô Tất Thắng, Phó Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương, “Mỗi xã một sản phẩm” là một trong những chương trình phát triển kinh tế của cả nước góp phần hỗ trợ địa phương đẩy mạnh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Hiện đã có 30 tỉnh, thành trên cả nước phê duyệt chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” ở cấp tỉnh. 

Chương trình đã tạo sức lan tỏa tới các địa phương, đặc biệt là địa phương khó khăn ở khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ. Mục tiêu của chương trình, đến năm 2020 sẽ có 2.400 sản phẩm tiêu biểu, mang đặc trưng của từng làng, xã. Qua đó, các sản phẩm đặc trưng địa phương được thúc đẩy sản xuất giúp nông hộ, tổ hợp tác, HTX tham gia vào thị trường, tiếp xúc và thích nghi với những yêu cầu của người tiêu dùng. 

Ông Nguyễn Hữu Lập, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết: “Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” sẽ góp phần thúc đẩy sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương trong tỉnh và cải thiện thu nhập người dân vùng nông thôn. Đây cũng được xem là một trong những pháp giúp đẩy nhanh tiến trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM cũng như chương trình “Đồng Khởi khởi nghiệp” và phát triển doanh nghiệp của tỉnh trong thời gian tới”. 

Ông Nguyễn Hữu Lập, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre phát biểu

tại cuộc họp báo

Theo ông Lập, lợi thế của Bến Tre là có số lượng sản phẩm đa dạng, phong phú tiếp nối giữa truyền thống và hiện đại, kết hợp giữa bản sắc tự nhiên và KHCN trong sản xuất chế biến. Nếu như trước đây, Bến Tre được biết đến với các sản phẩm mang tính truyền thống như dừa, kẹo dừa, bánh phồng dừa…thì nay đã có những sản phẩm được chế biến sâu như tinh dầu dừa, mỹ phẩm từ dừa. Ngoài ra, Bến Tre còn là vùng cây trái, hoa kiểng nổi tiếng, nhiều sản phẩm thủy sản như cá, tôm, nghêu…

Chia sẻ tại buổi họp báo, bà Phan Thị Hải Hòa, Giám đốc Big C khu vực miền Nam cho biết: Nhằm quảng bá sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng phía Nam, ngoài việc phối hợp tổ chức Hội chợ giới thiệu “Mỗi xã một sản phẩm OCOP của tỉnh Bến Tre tại TP.HCM”, chúng tôi còn tổ chức thêm “Chương trình Kết nối cung cầu” tìm những nguồn hàng mới tiềm năng, hướng dẫn đưa hàng hóa vào siêu thị Big C…

Kết thúc cuộc họp bá, Ông Ngô Tất Thắng gửi lời cảm ơn tới các đơn vị truyên thông, báo chí, mong rằng Chương trình OCOP tiệp tục được quan tâm và rất cần truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền hơn nữa trong thời gian tới./.

 VPĐP NTM TW


Tìm kiếm

Tin tức mới nhất